Doublestar Industry

อะไรที่ทำให้ Double Star แตกต่างจากอุตสาหกรรมสิ่งทออื่น

 

อะไรที่ทำให้ Double Star แตกต่างจากอุตสาหกรรมสิ่งทออื่น

อุตสาหกรรมสิ่งทอในประเทศไทยโดยส่วนใหญ่จะยังเติบโตค่อนข้างช้า เนื่องจากปัญหาด้านการวิจัยที่ต้องมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง กว่าจะเป็นสิ่งทอคุณภาพก็ต้องลงทุนเครื่องจักรที่มีมาตรฐาน และปัญหาเรื่องความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกลุ่มอุตสาหกรรมมีค่อนข้างน้อย ทำให้การเติบโตของอุตสาหกรรมยังไม่มากเท่าที่ควร

แต่บริษัท ดับเบิ้ลสตาร์ อินดัสตรี้ จำกัด ลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาด้านสิ่งทออย่างต่อเนื่อง โดยได้รับบริการทางวิชาการจากสถาบันชั้นนำในประเทศไทย เช่น ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและสถานศึกษาเฉพาะในท้องถิ่น พร้อมทั้งได้รับความร่วมมือจากบริษัทต่างชาติในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ใหม่ ๆ ส่งผลให้บริษัท ดับเบิ้ลสตาร์ อินดัสตรี้ จำกัด สามารถผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอให้มีคุณภาพ และควบคุมมาตรฐานตั้งแต่การคัดสรรฝ้ายจากธรรมชาติ การแปรรูปสิ่งทอ การทอ การย้อม จนถึงกระบวนการตัดเย็บและปัก ซึ่งน้อยนักที่บริษัทสิ่งทอในประเทศไทยจะสามารถผลิต ออกแบบ วิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ได้อย่างต่อเนื่องและครบวงจร

Double Star มากกว่าความเป็นผู้นำ

ความเป็นผู้นำของบริษัท ดับเบิ้ลสตาร์ อินดัสตรี้ จำกัด ไม่ใช่เพียงแค่ความสามารถในการวิจัยพัฒนาและผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพและมาตรฐานเท่านั้น แต่ยังสามารถส่งมอบบริการและผลิตภัณฑ์สิ่งทอครบวงจรในระดับ World Class แก่ลูกค้าในราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ และมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล โดยต้องการยกระดับสินค้า Made in Thailand ให้ครองตลาดระดับสากลได้อย่างงดงาม มั่นคงและเป็นที่ยอมรับในทุก ๆ ด้าน

ข้อมูลอ้างอิงจาก ศูนย์เทคโนโลยีและวัสดุแห่งชาติ (MTEC)
http://www2.mtec.or.th/th/research/textile/textile_info.html


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

14 + twenty =